annguyenhuynh58

annguyenhuynh58

ผู้เยี่ยมชม

annguyenhuynh58@gmail.com

  Sáng tạo trong việc tạo ra giống mai kiểng Tuấn Ngọc (51 อ่าน)

8 ก.ย. 2566 16:40

Nguyễn Trí Tuấn, một nghệ nhân trồng mai từ Bình Định, đã đặt nỗ lực và tài năng của mình vào việc tạo ra giống mai kiểng mới và hoàn thiện mua cay mai vang được đặt tên là mai Tuấn Ngọc. Đây là một giống mai đẹp và khỏe mạnh, đánh giá cao bởi nhiều người chơi mai.

Chuyện đầu tiên về việc trồng mai

Ban đầu, ông Tuấn làm nghề tài xế xe ủi cho một cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, khi chính sách đổi mới bắt đầu thực hiện, ông quyết định thay đổi nghề nghiệp và tập trung vào trồng mai kiểng. Ông đã bán bớt xe ủi của mình để tạo vốn để trồng mai.

Bắt đầu với một cặp mai và thử nghiệm

Ông Tuấn đã mua một cặp cây mai với một triệu đồng và bắt đầu thử nghiệm tay nghề cắt tỉa, uốn cành. Sau hai năm, cây mai của ông đã trở nên rất đẹp và nhiều người muốn mua chúng. Ông đã thấy tiềm năng trong việc trồng mai và đã bán bớt xe ủi của mình để đầu tư vào nghề trồng mai.

gia mai vang hoanh 40 giống mai Tuấn Ngọc

Ông Tuấn bắt đầu lai tạo giống mai bằng cách thử phấn hoa từ một cây mai cúc và một cây mai giảo. Sau đó, ông tách cây mai lai ra khỏi các cây khác và thu được 5.000 hạt giống. Ông Tuấn chăm sóc và phát triển giống này đặc biệt và loại bỏ tất cả các giống mai khác trong vườn của mình, tập trung vào giống mai Tuấn Ngọc.



Ưu điểm của giống mai Tuấn Ngọc

Giống mai Tuấn Ngọc được đánh giá cao bởi nhiều người trồng mai. Cây mai này đẹp, ra hoa nhiều, kháng bệnh tốt, và có khả năng thích ứng với biến đổi thời tiết. Điều này đã làm cho giống mai Tuấn Ngọc trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho người chơi mai và những người muốn trồng mai kiểng.

XEM THÊM: nơi mai vang gia re tại thương hiệu mai Tuấn Ngọc

Mai bonsai và thương hiệu

Sau một thời gian trồng mai thương phẩm, ông Tuấn đã quyết định tập trung vào trồng mai bonsai để giảm quy mô và tạo ra sản phẩm độc đáo. Ông đã thành công trong việc sản xuất mai bonsai và đã trở thành người tiên phong trong lĩnh vực này ở An Nhơn. Các cây mai bonsai của ông Tuấn đã thu hút sự chú ý của thị trường và giới trồng mai. Điều này đã tạo ra thu nhập ổn định cho gia đình ông và đã giúp thúc đẩy ngành trồng mai kiểng tại địa phương.

171.225.184.71

annguyenhuynh58

annguyenhuynh58

ผู้เยี่ยมชม

annguyenhuynh58@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้