fictionz

fictionz

ผู้เยี่ยมชม

fictionxz13@gmail.com

  อลูมิเนียมแผ่น คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง (847 อ่าน)

10 เม.ย 2557 11:10

อลูมิเนียม เป็นโลหะที่สำคัญได้รับการใช้งานมากที่สุด ในกลุ่มโลหะที่มีน้ำหนักเบา (Light Metals) ทั้งนี้เพราะ อลูมิเนียมมีคุณสมบัติที่ดีเด่นหลายประการ มีคุณสมบัติพิเศษก็คือ มีน้ำหนักเบา มีความแข็งแรงอยู่ในเกณฑ์สูงจึงทำให้อลูมิเนียมสามารถเข้าไปแทนที่เหล็กได้ แทนที่ทองแดงได้ ก็เพราะมีความต้านทานไฟฟ้าอยู่ในเกณฑ์ต่ำรองจากทองแดง นอกจากนี้อลูมิเนียมยังมีคุณสมบัติทนต่อการกัดกร่อนได้ดี คุณสมบัติที่ดีอีกประการหนึ่งก็คือ สามารถรวมตัวกับโลหะอื่นให้โลหะผสมที่มีคุณสมบัติพิเศษหลายประการ ข้อด้วยอย่างเดียวของอลูมิเนียม คือ Limit elastic ต่ำ ทำให้การใช้งานต้องอยู่ในขอบเขตจำกัด อลูมิเนียมใกล้เคียงกับทองแดงคือการเป็นสื่อการนำความร้อน และไฟฟ้า
อลูมิเนียม สามารถนำไป recycled ได้จุดหลอมเหลวต่ำ หล่อหลอมง่าย และมีอัตราการไหลตัวสูง มีความเหนียวมาก สามารถขึ้นรูปด้วยกรรมวิธีต่างๆ ได้ง่าย อลูมิเนียมได้มีการนำมาใช้ในการค้าได้ 146 ปี และถือว่ายังเป็นโลหะใหม่เมื่อเทียบกับ ทองแดง ตะกั่ว และดีบุก ซึ่งได้มีการนำมาใช้เป็นพันๆ ปีแล้ว
อลูมิเนียมแบ่งได้หลายชนิด เช่น อลูมิเนียมม้วน อลูมิเนียมแผ่น อลูมิเนียมเพลา อลูมิเนียมท่อ ซึ่งต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับลักษณะงานที่ต้องการ
อลูมิเนียมแผ่น เป็นโลหะมีผิวเงาวาว มีน้ำหนักเบา มีความทนทาน และไม่เป็นสนิม สามารถนำไปใช้งานได้อย่างกว้างขวาง เช่น ทำฝาผนัง เสาทีวี แผ่นป้ายต่างๆ และขั้วหลอดไฟ เครื่องครัว บรรจุภัณฑ์ ครุภัณฑ์ งานห้องเย็น งานต่อประกอบยานยนต์ และชิ้นงานในอุตสาหกรรมต่างๆ
NSCM ได้ดำเนินธุรกิจสืบเนื่องมาถึงทายาทรุ่นที่ 3 มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง ในสินค้า Metal ประเภทอลูมิเนียม จากประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมามากกว่า 40 ปี บริษัทฯ ยึดมั่นที่จะจัดหาสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม ให้กับลูกค้าด้วยบริการที่ดีเยี่ยม

สนใจสั่งซื้ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.nscmetal.com/
ติดต่อ: โทร 026394151
E-Mail: nscmetal@hotmail.com

180.183.54.112

fictionz

fictionz

ผู้เยี่ยมชม

fictionxz13@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้