jira

jira

ผู้เยี่ยมชม

jiraporn13578@gmail.com

  ออกกำลังกายปอด เพิ่มภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19 (112 อ่าน)

4 ส.ค. 2565 18:00









แพทย์แนะนำให้ออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างปอด สามารถช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรค COVID-19 ได้



ในยุค New Normal ที่ชีวิตประจำวันต้องดิ้นรนเอาตัวรอดมากขึ้นsanta 168 slotด้วยเหตุนี้ การสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก และจิตใจให้กับตัวเองเพื่อสร้างจิตใจที่แข็งแรงและร่างกายที่แข็งแรงพร้อมที่จะใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี



ที่ร่างกายเราแข็งแรง ถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันอีกทางหนึ่ง เมื่อต้องเผชิญกับสภาวะผิดปกติในร่างกายรวมถึงอาการป่วยต่างๆ ร่างกายสามารถต่อสู้กับโรคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในยุคที่ COVID-19 กำลังระบาดอย่างหนัก แม้ว่าความรุนแรงของโรคจะน้อยลง แต่เราควรระมัดระวังให้มาก ใส่หน้ากาก ล้างมือก่อนรับประทานอาหาร หยิบของและต้องล้างมือ การไม่พูดคุยหรือร่วมรับประทานอาหารกับผู้อื่นถือว่ายังถือว่าจำเป็นต้องยึดถือ สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือการฝึกปอดให้ทำงานได้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกครั้งที่เราหายใจ เราได้รับออกซิเจนเพียงพอในการซ่อมแซมและทำให้ทุกเซลล์ในร่างกายของเราแข็งแรงขึ้น



ปัจจัยที่ทำให้ปอดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณเพ็ญพิชากร แสนคำ นักกายภาพบำบัดจาก Ariya Physiotherapy Clinic ชั้น 1 Life Center (คิวเฮาส์ ลุมพินี) ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าการทำงานของปอดมีประสิทธิภาพ อาจมีปัจจัยหลายประการ เช่น อากาศที่หายใจเข้าจะต้องดีโดยไม่มีมลพิษ รูปแบบการหายใจต้องลึกพอ เพื่อให้ปอดขยายตัวรับออกซิเจนได้มากที่สุด เนื้อปอดซึ่งเป็นจุดแลกเปลี่ยนก๊าซจะต้องมีประสิทธิภาพ เป็นต้น



บางท่านอาจสังเกตเห็นว่าคุณไม่สามารถหายใจเข้าลึกๆ ยาวๆ ได้ ตรงกันข้ามมักหายไปในระยะสั้นๆ อาจเป็นเพราะโครงสร้างของร่างกายไม่สมดุล มีการจำกัดกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอก กระดูกสันหลังงอไหล่ห่อคอยื่นออกมา ส่งผลต่อการหายใจ ทำให้หายใจเข้าลึกๆ ไม่นานจากตำแหน่งที่กระดูกซี่โครงจับไว้ ไม่สามารถขยับตัวได้ ปอดไม่สามารถขยายตัวได้ การหายใจของเขาไม่ลึกพอ



แต่ร่างกายของเราสามารถฝึกได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการหายใจ หรือแม้แต่ประสิทธิภาพการขยายปอด เราก็ฝึกได้เช่นกัน และการฝึกด้วยการขยับแขนเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของปอดมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพของการขยายตัวของปอดอย่างมาก เป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่จะทำ สามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ เลย

49.228.139.144

jira

jira

ผู้เยี่ยมชม

jiraporn13578@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้